GIỚI THIỆU VỀ VĂN PHÒNG ĐĂNG KÝ ĐẤT ĐAI

------- oOo -------

I. Về tổ chức và chức năng

Văn phòng đăng ký đất đai là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường, có chức năng thực hiện đăng ký đất đai, nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất; xây dựng, quản lý, cập nhật, chỉnh lý thống nhất hồ sơ địa chính và cơ sở dữ liệu đất đai; thống kê, kiểm kê đất đai và cung cấp thông tin đất đai cho tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật.

Văn phòng đăng ký đất đai có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng; được Nhà nước bố trí văn phòng, trang thiết bị làm việc và mở tài khoản theo quy định của pháp luật.

Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai tại các huyện, thành phố là đơn vị hạch toán phụ thuộc, có con dấu riêng vàđược Nhà nước bố trí văn phòng, trang thiết bị làm việc theo quy định của pháp luật

II. Nhiệm vụ, quyền hạn

Văn phòng đăng ký đất đai chịu sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp và toàn diện của Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, có nhiệm vụ, quyền hạn cụ thể như sau:

- Thực hiện việc đăng ký đất được Nhà nước giao quản lý, đăng ký quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất.

- Thực hiện việc cấp lần đầu, cấp đổi, cấp lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (sau đây gọi là Giấy chứng nhận).

- Thực hiện việc đăng ký biến động đối với đất được Nhà nước giao quản lý, quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất.

- Lập, chỉnh lý, cập nhật, lưu trữ và quản lý hồ sơ địa chính; tiếp nhận, quản lý việc sử dụng phôi Giấy chứng nhận theo quy địnhcủa pháp luật.

- Cập nhật, chỉnh lý, đồng bộ hóa, khai thác dữ liệu đất đai; xây dựng, quản lý hệ thống thông tin đất đai theo quy địnhcủa pháp luật.

-Thực hiện việc thống kê, kiểm kê đất đai và lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất; chỉnh lý bản đồ địa chính; trích lục bản đồ địa chính.

- Kiểm tra bản trích đo địa chính thửa đất; kiểm tra, xác nhận sơ đồ nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất do tổ chức, cá nhân cung cấp phục vụ đăng ký, cấp Giấy chứng nhận.

-Thực hiện đăng ký giao dịch bảo đảm bằng quyền sử dụng đất,quyền sở hữu nhà ở vàtài sảnkhácgắn liền với đất theo quy định của pháp luật.

-Cung cấp hồ sơ, bản đồ, thông tin, số liệu đất đai, nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho các tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật.

-Thực hiện việc thu phí, lệ phí theo quy định của pháp luật.

-Thực hiện các dịch vụ trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ phù hợp với năng lực theo quy định của pháp luật.

-Quản lý viên chức, người lao động, tài chính và tài sản thuộc Văn phòng đăng ký đất đai theo quy định của pháp luật; thực hiện chế độ báo cáo theo quy định hiện hành và tình hình thực hiện nhiệm vụ về các lĩnh vực công tác được giao.

---oOo---

CƠ CẤU TỔ CHỨC CHUNG:

Cơ cấu tổ chức Văn phòng Đăng ký đất đai được gồm: Lãnh đạo Văn phòng, 05 phòng trực thuộc và 09 chi nhánh tại các huyện, thị xã, thành phố.

a. Lãnh đạo Văn phòng đăng ký đất đai

Lãnh đạo Văn phòng đăng ký đất đai gồm 01 Giám đốc và không quá hai Phó Giám đốc.

- Giám đốc: Là người đứng đầu Văn phòng đăng ký đất đai, chịu trách nhiệm trước pháp luật và trước Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường về mọi hoạt động của Văn phòng đăng ký đất đai. Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đaiphụ trách chỉ đạo chung về mọi hoạt động của Văn phòng đăng ký đất đai và trực tiếp chỉ đạo, điều hành công tác tổ chức, kế hoạch, tài chính.

- Các Phó Giám đốc: Là người giúp Giám đốc thực hiện một số nhiệm vụ do Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đaiphân công, chịu trách nhiệm trước pháp luật và trước Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai về nhiệm vụ được phân công, cụ thể:

+ Phó Giám đốcphụ trách Đăng ký và cấp Giấy chứng nhận

+ Phó Giám đốc phụ trách Hệ thống thông tin đất đai, Kỹ thuật địa chính

b. Các phòng chuyên môn, nghiệp vụ

- Phòng Hành chính - Tổng hợp:

Thực hiện công tác tổ chức, đào tạo, tổng hợp, quản trị; cải cách thủ tục hành chính; thi đua khen thưởng; các vấn đề liên quan đến thực hiện chế độ, chính sách, đối với công chức, viên chức và người lao động; tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả, thực hiện việc thu phí, lệ phí; theo dõi và vận hành hệ thống quản lý chất lượng TCVN ISO 9001:2008 của đơn vị.

- Phòng Kế hoạch - Tài chính:

Thực hiện công tác về kế hoạch, đầu tư; quản lý tài chính, tài sản của cơ quan theo quy định của pháp luật; Hướng dẫn nghiệp vụ và theo dõi, kiểm tra hoạt động tài chính của các Chi nhánh; báo cáo các loại thuế; phí, lệ phí theo quy. Xây dựng dự toán ngân sách hàng năm theo chỉ đạo của Sở Tài nguyên và Môi trường và sự hướng dẫn của Sở Tài chính.

- Phòng Đăng ký và Cấp giấy chứng nhận:

Thực hiện thẩm tra hồ sơ đăng ký, cấp Giấy chứng nhận; đăng ký giao dịch bảo đảm bằng quyền sử dụng đất,quyền sở hữu nhà ở vàtài sảnkhácgắn liền với; theo dõi và báo cáo công tác cấp Giấy chứng nhận theo định kỳ, chuyên đề; cung cấp thông tin địa chính cho cơ quan thuế; kiểm tra hồ sơ do các Chi nhánh chuyển lên trước khi trình Sở Tài nguyên và Môi trường cấp Giấy chứng nhận.

- Phòng Thông tin - Lưu trữ:.

Thực hiện việc quản lý, cập nhật, chỉnh lý, lưu trữ hồ sơ địa chính dạng giấy, dạng số;tiếp nhận, quản lý việc sử dụng phôi Giấy chứng nhận theo quy định; cung cấp thông tin đất đai; biên mục, chỉnh lý tài liệu hồ sơ lưu trữ; kiểm tra định kỳ việc cập nhật chỉnh lý hồ sơ địa chính do Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai thực hiện; thực hiện thống kê đất đai và xây dựng bản đồ hiện trạng sử dụng đất. Xây dựng, cập nhật, chỉnh lý, đồng bộ hóa, khai thác dữ liệu đất đai; quản lý hệ thống thông tin đất đai theo quy địnhcủa pháp luật.

- Phòng Kỹ thuật địa chính:

Thực hiện đo đạc để chỉnh lý bản đồ địa chính; trích đo địa chính thửa đất, khu đất; đo vẽ hiện trạng nhà ở và các công trình xây dựng khác trên đấtđểchỉnh lý biến động; đo vẽ bổ sung tài sản gắn liền với đất; thẩm tra thực địa hồ sơ cấp Giấy chứng nhận; trích lục bản đồ địa chính; kiểm tra bản trích đo địa chính thửa đất; kiểm tra, xác nhận sơ đồ nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất do người sử dụng đất cung cấp phục vụ đăng ký, cấp Giấy chứng nhận; thực hiện kế hoạch, phương án được giao.

Như vậy, tổng số người làm việc xin tăng thêm tại Văn phòng đăng ký đất đai (trụ sở chính) để đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ là 10 người. Tùy theo tình hình thực tế, đặc thù của đơn vị Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai có thể hợp đồng lao động để thực hiện hoạt động dịch vụ phù hợp với lĩnh vực chuyên môn và khả năng của đơn vị.

c. Các Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai

Văn phòng đăng ký đất đai có 09 Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai tại các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Cơ cấu tổ chức của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai gồm:

- Một Giám đốc, không quá 02 (hai) Phó Giám đốc.

- Các Tổ chuyên môn sau:

+ Tổ Hành chính: Thực hiện công tác văn thư, kế toán, thủ quỹ; tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả; thu phí, lệ phí theo quy định.

+ Tổ Đăng ký và Cấp giấy chứng nhận: Thực hiện thủ tục đăng ký, cấp Giấy chứng nhận; cung cấp thông tin địa chính; thực hiện việc quản lý, cập nhật, chỉnh lý hồ sơ địa chính dạng giấy; dạng số; lưu trữ hồ sơ địa chính.

+ Tổ Kỹ thuật: Thực hiện đo đạcđể chỉnh lý bản đồ địa chính; trích đo địa chính thửa đất, khu đất; đo vẽ hiện trạng nhà ở trên đấtđểchỉnh lý biến động; đo vẽ bổ sung tài sản gắn liền với đất; thẩm tra thực địa hồ sơ cấp Giấy chứng nhận; trích lục bản đồ địa chính; kiểm tra bản trích đo địa chính thửa đất; kiểm tra, xác nhận sơ đồ nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất do người sử dụng đất cung cấp phục vụ đăng ký, cấp Giấy chứng nhận.

HIỆN TRẠNG CƠ CẤU TỔ CHỨC:

Lãnh đạo Văn phòng đăng ký đất đai:

- Một Giám đốc

- Một Phó Giám đốc

Các phòng chuyên môn trực thuộc:

STT

Tên phòng

Chi tiết

1

Phòng Hành chính - Tổng hợp

01 Trưởng phòng

01 Phó phòng

05 nhân viên

2

Phòng Kế hoạch - Tài chính

01 Trưởng phòng

01 Phó phòng

05 nhân viên

3

Phòng Đăng ký và Cấp giấy chứng nhận

01 Trưởng phòng

01 Phó phòng

11 nhân viên

4

Phòng Thông tin - Lưu trữ

01 Phó phòng phụ trách phòng

10 nhân viên

5

Phòng Kỹ thuật địa chính

01 Trưởng phòng

02 Phó phòng

14 nhân viên

 

Các chi nhánh trực thuộc

STT

Tên Chi nhánh

Chi tiết

1

CN Văn phòng ĐKĐĐ tp. Trà Vinh

01 Giám đốc

01 Phó Giám đốc

29 nhân viên

2

CN Văn phòng ĐKĐĐ huyện Châu Thành

01 Giám đốc

01 Phó Giám đốc

24 nhân viên

3

CN Văn phòng ĐKĐĐ huyện Càng Long

01 Giám đốc

01 Phó Giám đốc

23 nhân viên

4

CN Văn phòng ĐKĐĐ huyện Cầu Ngang

01 Giám đốc

01 Phó Giám đốc

29 nhân viên

5

CN Văn phòng ĐKĐĐ huyện Tiểu Cần

01 Giám đốc

01 Phó Giám đốc

21 nhân viên

6

CN Văn phòng ĐKĐĐ huyện Cầu Kè

01 Giám đốc

01 Phó Giám đốc

21 nhân viên

7

CN Văn phòng ĐKĐĐ huyện Trà Cú

01 Giám đốc

01 Phó Giám đốc

22 nhân viên

8

CN Văn phòng ĐKĐĐ huyện Duyên Hải

01 Giám đốc

01 Phó Giám đốc

15 nhân viên

9

CN Văn phòng ĐKĐĐ tx. Duyên Hải

01 Giám đốc

01 Phó Giám đốc

14 nhân viên

---- oOo ----

LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN

----------ooOOOoo----------

THỜI ĐIỂM THÀNH LẬP THÁNG 09/2015

Văn phòng Đăng ký đất đai được thành lập trên cơ sở Quyết định số 1065/QĐ-UBND ngày 24/6/2015 của UBND tỉnh Trà Vinh về việc thành lập Văn phòng Đăng ký đất đai trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Trà Vinh và Quyết định số 1101/QĐ-UBND ngày 01/7/2015 của UBND tỉnh Trà Vinh về việc sửa đổi bổ sung Quyết định số 1065/QĐ-UBND ngày 24/6/2015 của UBND tỉnh Trà Vinh;

Quyết định số 144/QĐ-STNMT ngày 10/7/2015 về việc thành lập Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai trực thuộc Văn phòng Đăng ký đất đai

Tại thời điểm thành lập Văn phòng đăng ký đất đai có: 198 viên chức và người lao động, trong đó có 89 nữ, biên chế là 15 người trong đó có một công chức và 14 viên chức, tuổi đời bình quân là 35 tuổi; Về trình độ có 01 thạc sỹ, 137 đại học, 26 cao đẳng và 30 trung cấp;

Về tổ chức Ban Lãnh đạo Văn phòng Đăng ký đất đai có 01 Giám đốc và 02 phó giám đốc, có 05 phòng và 08 chi nhánh trực thuộc gồm:

-         Các phòng trực thuộc:

o   Phòng Hành chính - Tổng hợp,

o   Phòng Kế hoạch - Tài chính,

o   Phòng Đăng ký và Cấp giấy chứng nhận,

o   Phòng Thông tin - Lưu trữ, phòng Kỹ thuật địa chính

-         Các chi nhánh trực thuộc:  

o   Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai tp. Trà Vinh,

o   Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Châu Thành,

o   Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Càng Long,

o   Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Cầu Ngang,

o   Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Tiểu Cần,

o   Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Cầu Kè,

o   Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Trà Cú,

o   Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai khu vực Duyên Hải

 

NĂM 2016

Tổng số viên chức, người lao động: 261 người, tuổi đời bình quân 35 tuổi, trong đó có 115 nữ, 08 biên chế (01 công chức, 07 viên chức). Về trình độ có 02 thạc sỹ, 183 người có trình độ đại học, 40 người có trình độ cao đẳng, 29 người có trình độ trung cấp.

Ban Lãnh đạo Văn phòng Đăng ký đất đai

-         Một Giám đốc: bà Nguyễn Thị Mỹ Hoa

-         Một phó Giám đốc: Lê Văn Mười Hai

Các phòng trực thuộc: gồm 05 phòng trực thuộc

-         Phòng Hành chính - Tổng hợp

-         Phòng Kế hoạch - Tài chính

-         Phòng Đăng ký và Cấp giấy chứng nhận

-         Phòng Thông tin - Lưu trữ

-         Phòng Kỹ thuật địa chính

Các chi nhánh trực thuộc: có 09 chi nhánh trực thuộc tại các huyện, thị xã, thành phố.

----------ooOOOoo----------

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Trực tuyến: 1
  • Hôm nay: 119
  • Hôm qua: 140
  • Tổng lượt: 94042